Bảy yếu tố của phong thủy

Các bậc hiền triết xưa nghiên cứu phong thủy, đã từng nêu ra khái niệm “Trường huyền không tạo hóa”, có thể thấy phong thủy học kết giao giữa những sự vật nhìn không thấy, sờ không tới.

 

Các bậc hiền triết xưa nghiên cứu phong thủy, đã từng nêu ra khái niệm “Trường huyền không tạo hóa”, có thể thấy phong thủy học kết giao giữa những sự vật nhìn không thấy, sờ không tới. Thế nhưng , những kết quả tốt và xấu do chúng tạo ra thì ai cũng có thể nhìn thấy.Đó chính là nguyên nhân sâu xa vốn có đầy mầu sắc thần bí của môn phong thủy.

     Vậy thì, phong thủy học luôn luôn làm bạn với những cái gì?

Quy gọn lại thì có 7 yếu tố:

           1: Khí, 2: dòng khí,3:Quang,4: Thủy,5: Phương vị, 6: Trường hạt cực nhỏ, 7: Trường thân thể.

-      Khí, loại khí này không đồng nghĩa với khí của không khí.Những năm gần đây, kết quả nghiên cứu của những nhà thiên văn học bức xạ chỉ ra rằng nó thuộc vào bức xạ vi ba ở trong bối cảnh vũ trụ vào thời kỳ vũ trụ mới hình thành , nó cũng bao gồm cả bức xạ điện từ của các thiên thể. Đó là nội dung cơ bản nhất nhưng lại thần bí nhất của phong thủy học, trước đây đó là những lĩnh vực còn bỏ trống, ngày nay khoa học đã vén lên tấm màn bí mật của phong thủy.

-      Khí, là không khí, dưỡng khí, dòng khí.Không khí chuyển động thì tạo thành gió.”Khí gặp gió thì tan”, gió ở đây chỉ gió mạnh, gió nóng , gió to, gió lạnh, Trung y gọi là tà phong.Cái gọi là” Gió là môi giới để tống khí” chỗ này muốn chỉ gió nhẹ, gió dịu, gió ấm.

Vì vậy, phong thủy học nhấn mạnh cần phải tránh xa gió mạnh, tìm đến gió nhẹ.

-       Quang, chủ yếu là ánh sáng mặt trời. Kì thực, bản chất ánh sáng là sóng điện từ mà ánh sáng chỉ là một bộ phận rất nhỏ, sóng điện từ mắt thường trông thấy được ( quen gọi là ánh sáng bảy sắc).Vì ánh sáng có hai tính chất quan trọng: sóng và hạt, cho nên ánh sáng cũng là từng hạt cực nhỏ.

-      Thủy, định luật phong thủy là” Sơn hoàn thủy bão tất hữu khí”, vì cớ gì mà với thủy bão thì tất hữu khí? Vốn là nước rất rễ hấp thu sóng vi ba. Đó là duyên cớ để “khi” gặp thủy thì dừng, nước hấp thụ khí của vũ trụ.

-      Phương vị, tức là 8 phương, 4 chính, 4 ngung của Dịch Kinh bát quái. Về thực chất, đó là thuộc tính và sự mạnh yếu của trường năng lượng không gian của vũ trụ và hệ mặt trời, nó cũng bao gồm cả phương hướng và sự lớn, nhỏ của địa từ trường, gọi chung là “hiệu ứng trường xoắn vũ trụ”.

-      Trường hạt nhẹ cực nhỏ , năm 1988 những nhà khoa học của Liên xô cũ đã phát hiện xung quanh vật thể  có một trường hạt nhẹ cực nhỏ, mỗi con người ta cũng đều có trường hạt này của riêng mình. Nó là bộ phận hợp thành hữu cơ của quả đất, và còn tiếp xúc qua lại và tác động lẫn nhau với trường hạt nhẹ cực nhó của các vật thể khác nhau như công trình kiến trúc ( nhà ở, lầu làm việc, hàng quán), phương tiện giao thông.

Trường hạt này của người hoặc vật thể trong trạng thái được kích thích, có thể trở thành chất truyền tải thông tin, chỉ trong chớp mắt có thể truyền phát tin tức ấy ra ngoài nghìn dặm. Đây cũng là nguyên nhân tại sao có người khi gặp điều bất hạnh, tuy ở xa người thân thuộc hàng nghìn dặm, lại cùng lúc có thể cũng có dự cảm về điều này.

Có người cho rằng, điều đó rất có khả năng là nguyên nhân khiến thầy phong thủy hỉ nhìn khí của phần mộ, thường lại có thể nói ra được sự hưng thịnh suy vong của đời sau.

-      Trường năng lượng nhân thể là sực phát hiện trải qua phấn đấu gần 100 năm của 8 nhà khoa học trên thế giới, nguồn gốc sự tìm tòi này, là sự say mê được khơi dậy lên từ vùng hào quang trên đầu phạt tổ và Chúa Giêsu trong truyền thuyết . Trường năng lượng nhân thể là thứ giống như làn sương mỏng manh chẳng khác gì cái túi lưới ba chiều (lập thể) bao bọc bốn xung quanh cơ thể con người. Nó có quan hệ đến tình trạng sức khỏe của cơ thể, hơn nữa còn chịu ảnh hưởng từ trạng thái tình cảm của con người.Trong trường năng lượng nhân thể có rất nhiều “ Tiêu điểm tích tụ điện từ”, hoàn toàn ăn khớp với những huyệt vị châm cứu Trung y.

Trường năng lượng nhân thể được hợp thành bởi” bộ phận điện từ” và “bộ phận phi điện từ”bộ phận phi điện từ ở đây rất có thể bao hàm cả “trường hạt nhẹ cực nhỏ” nói trên.

    Những công trình kiến trúc sản sinh ra trường hạt nhẹ cực nhỏ vô hình,còn cơ thể con người cũng sản sinh ra trường hạt nhẹ cực nhỏ, nói mộ cách chuẩn xác, phải là trường năng lượng nhân thể toàn bộ , sống động và chịu ảnh hưởng của tư duy, của cảm xúc. Cái trước một khi đã sản sinh ra, trường của nó cố định không biến đổi, đương nhiên có phụ thuộc vào vật liệu và hình dáng của nó, còn cái sau thì thay đổi theo thể chất và cảm xúc.

    Kết quả của sự tác động tương hỗ giữa hai loại trường hạt nhẹ cực nhỏ và trường năng lượng thân thể, nếu như cùng nhất trí , cùng ăn khớp với nhau thì là điều cát, tương sinh trong phong thủy học, trái lại, nếu không nhất trí , không nhịp nhàng cân đối , chính là điều hung, tương khắc theo thuật ngữ phong thủy. Sự phát triển mới của môn khoa học vật lý vi mô này có thể khiến người ta nhận thức lại một cách khoa học là tại sao nhưng chiếc cổng của vườn hoa cây cảnh ngày xưa phần nhiều là cổng tròn hình mặt trăng.Thì ra là để cho trường hạt nhẹc cực nhỏ của cổng cùng ăn khớp với trường năng lượng nhân thể của phần đầu, phần thân người, phần này trên đại thể là hình tròn lập thể, nên con người sẽ cảm thấy thoải mái.

    Trong phần “Bản chất của khí”, chúng ta đã rút ra kết luận rằng:khí là những hạt siêu nhỏ và trường hạt siêu nhỏ, đoó là khái niệm cực kỳ vi mô.Ở đây, đưa dẫn vào trường hạt cực nhẹ và nhỏ, trường năng lượng nhân thể, là vì chúng đã được quan trắc thấy gắn bó chặt chẽ với người và vật thể.Nhưng chúng chỉ là vật tiếp cận với bản chất của khí, chứ không phỉ là vật cuối cùng.Vì thế, giữa hạt siêu nhỏ, trường hạt siêu nhỏ, trường hạt nhẹ cực nhỏ, trường năng lượng nhân thể, không hề có mâu thuẫn. Chúng tôi tạm thời gọi chung nó là “trương khí”. Theo đà phát triển không ngừng của nghiên cứu khoa học, việc xây dựng nên”trường thống nhất”(sự tác động lẫn nhau mạnh, tác động lãn nhau yếu, trường dẫn lực, trường điện từ) có khả năng sẽ gộp trường hạt nhẹ cực nhỏ và trường năng lượng nhân thể và cả đến ánh sáng mặt trời, vào trong khái niệm khí.kì thực, người xưa trên chỉnh thể, đã nhìn nhận cả loạt năng lượng không nhìn thấy, sờ không được này. Nhưng những môn học của khoa học hiện đại được chia ra rất tỷ mỉ, mục đích là để tiện cho việc nghiên cứu chiều sâu. Căn cứ vào sự phân loại của thành quả nghiên cứu khoa học hiện đại thì chia những yếu tố nghiên cứu của phong thủy thành 7 loại. Rồi một ngày nào đó, tất nhiên sẽ” phân lâu tất hợp”.

                       Có lẽ đến lúc ấy, sẽ có những nhận thức mới hơn về khí.
Thiện Nhân St   
Phong Thủy Gia : Thiện Nhân

 

Advertisement

Comments are closed.